Lưới rọ đá và nhiều công dụng tuyệt vời

 Ứng dụng trong giao thông, các công trình thủy lợi, làm tường bao,… là những gì mà lưới rọ đá mang lại. Một sản phẩm với khả năng chống sạt lở, lưới rọ đá đã ngày càng quen thuộc.

Lưới rọ đá và nhiều công dụng tuyệt vời

Ngày nay, lưới thép, lưới inox được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, sản xuất thành nhiều vật dụng khác nhau với các công dụng tuyệt vời. Và lưới rọ đá là một sản phẩm được sản xuất từ những tấm lưới thép, lưới inxo 304 và là sản phẩm được sử dụng trong các công trình giao thông thủy lợi.

Lưới rọ đá được sử dụng để chống sạt lở, gia cố lại các bề mặt đất yếu rất tốt. Vậy lưới rọ đá có kết cấu như nào, tính chất ra sao để có thể làm được những công dụng như vậy?

Lưới rọ đá được làm từ những tấm lưới thép ghép với nhau một cách chắc chắn. Những tấm lưới thép này có thể là kết cấu mắt lưới hình thoi, hình lục giác bện xoắn, hoặc mắt lưới hình vuông, hình chữ nhật là các tấm lưới thép hàn. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như đặc tính của địa hình mà có thể sử dụng loại lưới rọ đá phù hợp.

Lưới rọ đá không chỉ được sử dụng để chống sạt lở còn có nhiều công dụng khác

Tính năng của lưới rọ đá

Ở lưới rọ đá, bạn có thể thấy được những tính năng sau:

  • Tính biến dạng cao, với những lưới rọ đá được bền kép hình lục giác thì có kết cấu chắc chắn cũng như khả năng chịu lực tốt hơn, ở những vùng đất yếu khả năng chịu lún tốt nên không bị đứt gãy.
  • Lưới rọ đá có thể chịu được các áp lực do đất và sóng tác động, đặc biệt sử dụng cho các khu vực ven biển, ven sông, khu vực bị sói lở nặng.
  • Lưới rọ đá được thiết kế theo yêu cầu của từng khu vực sử dụng nên mắt lưới sẽ có kết cấu khác nhau để phù hợp, khi đá được xếp vào lưới một cách chặt chẽ thì toàn bộ lưới sẽ có tính thấm nước rất tốt. Khi sử dụng lưới rọ đá làm tường chắn sẽ không gây áp lực cho phía thượng lưu. Nhiều người sử dụng lưới rọ đá làm vật thoát nước cho mái dốc nghiêng cũng như giữ cho mái đất được ổn định.
  • Tính bền vững là một tính năng hữu ích của sản phẩm này, những tấm lưới thép có độ dẻo dai, bền chắc bao bọc lấy các viên đá bên trong sẽ chịu được lựa đẩy của đất, khả năng chắn giữ của lưới càng tăng khi các lớp đất đá sẽ che khít các lỗ rỗng.

Với những tính năng ưu việt này, lưới rọ đá được ứng dụng để chống sạt lở, gia tăng các bề mặt đất yếu ở nhiều khu vực khác nhau đặc biệt là ở vùng đồi núi thường xuyên bị sạt lở, sói mòn. Sử dụng ở các vùng ven biển, xây dựng các hải cảng, sử dụng ở các đoạn đường cao tốc, gia tăng sức chịu lực cho nhiều khu vực khác nhau.

Trong cuộc sống ngày nay, lưới rọ đá là một sản phẩm không thể thiếu. Lựa chọn một hệ thống lưới rọ đá phù hợp với từng khu vực giúp mang lại hiệu quả cao khi sử dụng. Liên hệ với Hà Anh, quý khách hàng sẽ được báo giá lưới rọ đá và tư vấn chọn mua sản phẩm phù hợp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ứng dụng của lưới inox 316 trong các lĩnh vực của cuộc sống

Dây inox 1.6mm và ứng dụng của trong đời sống

Lưới thép hàn và lưới thép buộc tay khác nhau như thế nào?