Phân loại các loại thép tấm trên thị trường

Như các bạn đã biết, sản phẩm lưới thép tấm trên thị trường hiện nay được tin tưởng lựa chọn ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp, lĩnh vực xây dựng dân dụng, chế tạo cơ khí…

Phân loại các loại thép tấm tùy vào nhu cầu sử dụng

Với quá trình sản xuất và công nghệ khác nhau, thép tấm được phân ra thành thép tấm cán nóng và thép tấm cán nguội, trong đó lại được chia nhỏ ra thành thép tâm trơn và thép tấm chống trượt. Tùy vào nhu cầu và lĩnh vực sử dụng khác nhau mà mỗi khách hàng có những lựa chọn khác nhau.
Mỗi loại thép tấm trên thị trường đều có đặc tính khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thép tấm cán nóng

  • Thép tấm cán nóng là loại phôi thép thành phẩm, được đưa vào máy cán nóng ở nhiệt độ cao ( khoảng treen1000 độ C). Thép tấm cán nóng sau khi được tạo ra thường có màu xanh đen đặc trưng, các góc cạnh của sản phẩm thép tấm thường không sắc cạnh. Thép tấm cán nóng được sử dụng trong gia công cơ khí, trong ngành công nghiệp xe hơi và tôn lợp, đóng tàu và các công trình xây dựng dân dụng khác. Ngoài ra, thép tấm cán nóng rất dễ bảo quản nên khách hàng có thể bảo quản ở kho bãi mà không ảnh hưởng đến chất lượng của thép.
Phân loại các loại thép tấm tùy vào nhu cầu sử dụng

Thép tấm cán nguội

  • Nhiệt độ để cán thường là nhiệt độ phòng hoặc có chênh lệch nhưng không đáng kể. Sản phẩm thép tấm cán nguội sau khi hoàn thành sẽ có màu sáng, độ bóng cao, cáp mép biên gọn gàng, không bị xù xì. Để thép không bị gãy hay vỡ trong quá trình cán, thì các thợ phải áp dụng đúng kỹ thuật. Thép tấm cán nguội được sử dụng để cuốn thành thép ống, ứng dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất, trong các công trình xây dựng…

Thép tấm nhám

  • Thép tấm nhám hay còn được gọi là thép chống trượt, thép tấm gân…Loại thép này bề mặt có gân nổi lên và được sử dụng khá nhiều làm sàn thao tác, mặt bậc cầu thang…Với các gân nổi lên trên bề mặt, loại thép tấm này có tác dụng chống trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người di chuyển trên bề mặt của tấm. Ngoài ra, thép tấm nhám còn được sử dụng để đóng sàn tàu biển, giúp cho người và hàng hóa trên tàu không bị trơn trượt khi tàu chuyển động.
Phân loại các loại thép tấm tùy vào nhu cầu sử dụng-1

Thép tấm trơn

  • Đây là loại thép tấm có bề mặt trơn, được ứng dụng để đóng tàu, gia công một số mặt hàng trong xây dựng, ứng dụng nhiều nhất trong các ngành công nghiệp đóng tàu, làm kênh mương thoát nước. Thép tấm trơn được phân chia thành thép tấm mạ kẽm và thép tấm đen.
Trên đây là một số loại thép tấm thông dụng trên thị trường hiện nay. Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và dịch vụ Hà Anh với nhiều năm trong nghề, tự hào là đơn vị cung cấp và sản xuất các loại thép tấm, lưới thép tấm uy tín số một trên thị trường miền Bắc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ứng dụng của lưới inox 316 trong các lĩnh vực của cuộc sống

Dây inox 1.6mm và ứng dụng của trong đời sống

Lưới thép hàn và lưới thép buộc tay khác nhau như thế nào?