Ứng dụng của lưới rọ đá trong thực tế

Hiện nay việc trái đất nóng nên tác động nghiệm trọng đến môi trường sống của chúng ta. Nó gây nên nhiều đợt thiên tai bất ngờ để lại hậu quả nghiêm trọng, gây tổn thất lớn cả về vật chất và con người. Nhất là tình trạng thiên tai, lũ lụt, sạt lở đất, đang làm các ngành chức năng đau đầu tìm cách giải quyết.
Lưới rọ đá được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo tính an toàn cao
Việc ra đời của lưới rọ đá đã giúp giải quyết một số vấn đề mà con người đang loay hoay tìm cách giải quyết. Vừa mang lại hiệu quả cao lại tiết kiệm chi phí cho công tác phòng chống thiên tai, lũ lụt, sạt lở đất.
Để biết được lưới rọ đá có vai trò to lớn thế nào trong thực tế trước hết ta nên tìm hiểu xem lưới rọ đá là gì? Lưới rọ đá là một khối hình học cứng có cạnh phẳng, bề ngoài là tập hợp các tấm lưới hàn hoặc lưới mắt cáo chất lượng cao, bên trong được xếp đá theo một thể đình hình thống nhằm đảo bảo khả năng lấp đầy không gian trong lòng rọ

Một số ứng dụng của lưới rọ đá trong thực tế

Sử dụng lưới rọ đá làm tường rào

Lưới rọ đá được ưu chuộng làm hàng rào bởi nó có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với bạn xây bằng gạch hoặc bê tông. Chi phí làm tường rào bằng rọ đá chỉ bằng 1/2 so với các loại tường rào khác, sắp đặt hoặc thay đổivị trí các khối rọ đá theo sở thích đơn giản và trên hết là tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao hơn khi được phối hợp với các phụ kiện khác.
Bạn có thể bắt gặp hình ảnh lưới rọ đá làm hàng rào tại các quán cà phê, khu vui chơi gải trí… Bạn có thể sử dụng lưới rọ đá làm hàng rào bằng nhiều cách khác nhau tùy vào thiết kế và sở thích. Nhưng dù làm theo cách nào lưới vẫn có đầy đủ chức năng giừu đất, thoát nước, giữ cấu trúc xây dựng

Lưới rọ đá giúp kiểm soát xói mòn đất

Ứng dụng thức hai của lưới rọ đá trong thực tế chính là khả năng kiểm soát xói mòn tuyệt vời. Do cấu tạo của lưới rọ đá dạng gabion có chứa hàng nghìn các khe nhỏ bên trong nên khả năng thoát nước rất nhanh trong kiểm soát xói mòn. Lưới rọ đá có khả năng giảm áp lực dòng chảy hiệu quảtại các vị trí có dòng chảy xiết, áp lực nước lòng dòng chảy mạnh hay các vị trí có nguy cơ sạt lở thường xuyên do mạch nước mà ít sản phẩm khác có được.
Lưới rọ đá thường được đặt ở những nơi có nguy cơ sạt nở cao nhằm bảo vệ đường tránh khỏi các vụ sạt lở đất đá trong mùa mưa. Tùy thuộc vào địa lý, địa chất khu vực vách núi mà người thi công công trình sử dụng kích thước đá, kích thước lưới rọ sao cho hợp lý và tiết kiệm nhất. Độ dày hay chiều cao phục thuộc vào lịch sử xói mòn tại vị trí đất yếu đó.

Ứng dụng của lưới rọ đá trong việc bảo vệ cầu đường

Trong khi nước ta đang trong thời gian phát triển manhj mẽ thì yêu cầu cấp bách đó là phải có hệ thống được bộ giúp việc di chuyển giữa các vùng dễ dàng và tiện dụng hơn. Nên việc xây mới, nâng cấp đường đang ngày càng được đẩy mạnh. Tuy nhiên nước ta là một nước nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều nên có nhiều đường cao tốc đi qua các khu vực có nên địa chất kém hay xảy ra sụt nở. việc sử dụng lưới rọ đá là điều cần thiết và tăng độ an toàn cho con đường tại các khu vực hay xảy ra tình trạng lở hoặc sụt lún.
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của lưới rọ đá bảo vệ cầu đường khi thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt nhằm giá cố hơn khả năng chắc chắn kết cấu, chống sói mòn, ổn định độ dốc, bảo vệ hành lang đường cao tốc.
Lưới rọ đá được ứng dụng nhiều trong kè đê đam bảo an toàn

Vai trò của lưới rọ đá trong việc bảo vệ bờ biển.

Tại các cửa sông đổ ra biển được gia cố hoàn toàn bằng lưới rọ đá (loại lưới mạ kẽm hoặc phủ nhựa). Đồng thời, bề mặt lưới tiếp xúc với sóng biển sẽ làm tiêu tán năng lượng giúp tránh hiện tượng sạt lở đất ven bờ đảm bảo đời sống người dân được an toàn.
Trên đây là một số ứng dụng của lưới rọ đá trong thực tế hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về tầ quan trọng của việc ra đời lưới rọ đá giúp ích rất nhiều cho con người trong cuộc sống hàng ngày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ứng dụng của lưới inox 316 trong các lĩnh vực của cuộc sống

Dây inox 1.6mm và ứng dụng của trong đời sống

Lưới thép hàn và lưới thép buộc tay khác nhau như thế nào?